“เทน ฮาก” เผยเลือกเซ็น “อีแวนส์” เพราะเชื่อเป็นตัวเลือกสำคัญให้ผีได้

“เทน ฮาก” เผยเลือกเซ็น “อีแวนส์” เพราะเชื่อเป็นตัวเลือกสำคัญให้ผีได้ 

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจเซ็นสัญญากับ จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังตัวเก๋าอีกครั้งแบบสุดเซอร์ไพรส์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อีแวนส์ เป็นผลผลิตจากระบบอะคาเดมี่ของ “ปีศาจแดง” และเขาลงเล่นให้กับสโมสรไป 198 นัด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ก่อนย้ายไป เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในปี 2015

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 35 ปี กลับมาสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งในซัมเมอร์เพื่อฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุด ยู-23 หลังจากกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ ตั้งแต่หมดสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้

อีแวนส์ ต้องการที่จะรักษาความฟิตไว้ในขณะที่ตามหาสโมสรใหม่ และในท้ายที่สุดเขาก็สร้างความประทับใจให้กับ เทน ฮาก มากพอที่จะได้รับสัญญา 1 ปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เทน ฮาก กล่าวว่า “ตอนที่เขาเข้ามาในช่วงซัมเมอร์ ผมได้ยินมาว่าเขาเข้ามาฝึกซ้อมกับทีม ยู-23 ผมบอกว่า ‘เฟล็ตช์ พาเขามาอยู่กับทีมชุดใหญ่เลย บางทีเขาอาจจะช่วยเราได้’ “

“ผมเห็นตารางพรีซีซั่นแล้ว ปัญหาคือจำนวนขุมกำลังในทีม และหลังจากนั้น ใช่ เราตัดสินใจเซ็นสัญญากับเขา เพราะผมคิดว่าเขาจะสามารถช่วยในทีมได้จริง ๆ และคุณได้เห็นว่าเขามีความสำคัญอย่างมากขนาดไหน”

อีแวนส์ ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว 2 นัดนับตั้งแต่กลับมาร่วมทีม และทำแอสซิสต์ให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส วอลเลย์สุดสวยให้ทีมบุกเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Source : https://www.goal.com/en/lists/man-utd-erik-ten-hag-explains-shock-decision-jonny-evans-back-old-trafford/blt30eaab420c2cace3#csaadaa42058018c61

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top