เทน ฮาก เผยเหตุผลใช้ “เวกฮอร์สต์” ในตำแหน่งกลางรุก

เทน ฮาก เผยเหตุผลใช้ “เวกฮอร์สต์” ในตำแหน่งกลางรุก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชม เวาท์ เวกฮอร์สต์ ว่าทำผลงานได้น่าประทับใจในบทบาทกองกลางตัวรุก ในเกมที่เจอกับ บาร์เซโลน่า

ปีศาจแดงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อบุกเสมอได้ที่ คัมป์ นู ด้วยสกอร์ 2-2 ในศึกยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ เลกแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา

เวกฮอร์สต์ ซึ่งทำได้เพียงประตูเดียวจาก 9 นัดในฤดูกาลนี้ พลาดโอกาสทองในช่วงครึ่งแรก แต่การได้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกทำให้คู่แข่งเจอปัญหามากมาย

ดาวเตะชาวดัตช์เล่นอยู่ด้านหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เกมนี้ถูกดันยืนหน้าเป้า โดยมี บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นปีกขวา และ จาดอน ซานโช่ เล่นปีกซ้าย 

เทน ฮาก รู้สึกว่าการจัดทีมของเขาทำงานได้ผลดีมาก เมื่อถามเกี่ยวกับการตัดสินใจให้ เวกฮอร์สต์ เล่นในบทบาทเบอร์ 10 และแผนของเขาได้ผลหรือไม่ เฮดโค้ชชาวดัตช์บอกกับ BT Sport ว่า “ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ!”

“แต่มันไม่เกี่ยวกับ เวาท์ เท่านั้น แม้ว่าเขาจะทำได้ดีในตำแหน่งนั้น และผมรู้ว่าเขาสามารถเล่นในตำแหน่ง เบอร์ 10 ได้”

“แต่มันทำให้เรามีความแตกต่างมากมาย แต่ผมก็ต้องการให้ จาดอน (ซานโช่) และ บรูโน่ (แฟร์นานเดส) เข้ามาอยู่ในพื้นที่ตรงกลาง รับบอลและวิ่งจากแนวลึก”

“ด้วยการที่ฟูลแบ็คหุบเข้ามา ผมคิดว่าเรามีตัวแปรมากมาย และเรามีโอกาสมากมาย และเราน่าจะชนะเกมนี้ด้วยซ้ำ”

 

Source: https://metro.co.uk/2023/02/16/manchester-united-erik-ten-hag-explains-why-he-used-wout-weghorst-in-no-10-role-18298886/?ito=newsnow-feed

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top