“เทน ฮาก” โดดป้อง “เด เคอา” หลังก่อความผิดพลาดเกมแพ้เซบีญ่า

“เทน ฮาก” โดดป้อง “เด เคอา” หลังก่อความผิดพลาดเกมแพ้เซบีญ่า 

เอริค เทน ฮาก ออกโรงปกป้อง ดาบิด เด เคอา หลังจากก่อความผิดพลาดในเกมที่ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย เซบีญ่า 3-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

เด เคอา มีค่ำคืนที่น่าผิดหวัง เพราะเขามีส่วนรับผิดชอบกับประตูขึ้นนำของ เซบีญ่า จากการจ่ายบอลยัดให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งสุดท้ายรายหลังจ่ายบอลเสีย จนโดน ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ทำประตูง่าย ๆ

นายทวารวัย 32 ปี ยังผิดพลาดอีกครั้งในช่วงท้ายเกม เมื่อเขาจับบอลที่สาดโด่งยาวไม่ดี และโดน เอ็น-เนซีรี่ ยิงสวนง่าย ๆ เข้าไปเป็นประตูปิดกล่อง

มีการเรียกร้องให้ เทน ฮาก ปล่อยตัว เด เคอา แล้วดึงนายทวารรายใหม่เข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อสัญญาของนายด่านชาวสแปนิชกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หมดลง

แต่เมื่อถูกถามว่า เด เคอา คือผู้รักษาประตูระยะยาวของ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “เขาเป็นคนที่เก็บคลีนชีตมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีความสามารถมากมาย”

เทน ฮาก ยอมรับว่าทัศนคติของผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เฮดโค้ชชาวดัตช์กล่าวเสริมว่า “ผมต้องยอมรับว่ามันคือความจริง มันทำใจได้ยาก และเป็นสิ่งที่รับไม่ได้” 

“เราต้องเรียนรู้ เราต้องเริ่มเกมให้ดีกว่านี้ ความปรารถนา ความมุ่งมั่น ความนิ่งในการครองบอล และเมื่อเราเสียประตู เราต้องรับมือกับมันและกลับมาครองบอลให้ได้ เราต้องดีกว่านี้ มันไม่เกี่ยวกับทักษะการเล่น เป็นเรื่องเกี่ยวกับคาแร็กเตอร์มากกว่า”

Source : https://metro.co.uk/2023/04/21/erik-ten-hag-speaks-out-on-david-de-gea-after-mistakes-in-man-utds-europa-league-exit-18649499/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top