“เทน ฮาก” โอดกฏ FFP ทำผีปล่อย 13 แข้งตลาดหน้าหนาว

“เทน ฮาก” โอดกฏ FFP ทำผีปล่อย 13 แข้งตลาดหน้าหนาว 

เอริค เทน ฮาก โอดครวญถึงกฎข้อบังคับของ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องโละผู้เล่นออกไปถึง 13 คนในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และไม่สามารถเซ็นสัญญาแข้งใหม่ได้

แม้จะใช้จ่ายเงินไปประมาณ 410 ล้านปอนด์นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง แต่ เทน ฮาก มีตัวเลือกกองหน้าธรรมชาติเพียงรายเดียวเท่านั้นในเวลานี้อย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ เนื่องจากข้อจำกัด FFP ทำให้เขาไม่สามารถหาหัวหอกคนใหม่ได้เมื่อเดือนที่แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยตัวแข้งหลายรายในเดือนมกราคม ไม่ว่าจะเป็น เจดอน ซานโช่, อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ, ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี้, โจ ฮูกิลล์, มักซี่ โอเยเดเล่, รีห์ส เบนเน็ตต์, แดน กอร์, ราเด็ค วิเท็ค, อิซัค ฮันเซ่น-อารอน และ ซอนนี่ อัลโจฟรี่ ทั้งแบบยืมตัวและแบบถาวรคละกันไป

ในการจัดการเรื่องค่าจ้าง เทน ฮากใช้ตลาดเงินกู้เป็นหลัก โดยควบคุมตัวเลขทางการเงินของสโมสร อย่างไรก็ตาม เขาแสดงความไม่พอใจกับกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดซึ่งอาจนำไปสู่การหักคะแนน ซึ่งขัดขวางความสามารถของเขาในการสร้างทีมยูไนเต็ดที่แข็งแกร่ง

เทน ฮาก อธิบายว่า “มันไม่ใช่ความลับ ผมอยากได้กองหน้า และเนื่องจากอาการบาดเจ็บของ มาร์กซิยาล เราจึงไม่มีกองหน้าสำรอง มันเป็นไปไม่ได้เพราะเราต้องปฏิบัติตามกฎ FFP”

“FFP มีข้อเสียอยู่บ้าง เพื่อสร้างพื้นที่ให้กับ FFP คุณต้องขายนักเตะออกไป คุณต้องขายนักเตะดี ๆ ออกไป และผมไม่คิดว่านั่นเป็นวิธีที่คุณสร้างทีม”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/facebook-reporter-shift/article-13042205/Erik-Ten-Hag-slams-FFP-regulations-Manchester-United-unable-make-new-signings-January-transfer-window-offload-13-players.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top