เทน ฮาก โอด “คาเซมิโร่” ไม่ควรใบแดง-อัดเปาไร้ความคงเส้นคงวา

เทน ฮาก โอด “คาเซมิโร่” ไม่ควรใบแดง-อัดเปาไร้ความคงเส้นคงวา 

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ผู้ตัดสินและ VAR ว่าขาดความสม่ำเสมอ พร้อมกับเชื่อว่าจังหวะเข้าสกัดของ คาเซมิโร่ ไม่ถึงขั้นโดนใบแดง

ตอนแรก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ แจกใบเหลืองให้ คาเซมิโร่ จากการปะทะกับ คาร์ลอส อัลคาราซ อย่างไรก็ตามเขาเปลี่ยนคำตัดสินหลังจากเข้าไปเช็คมอนิเตอร์ข้างสนาม โดยให้ใบแดงโดยตรงแก่ดาวเตะทีมชาติบราซิล

นับเป็นใบแดงใบที่สองของมิดฟิลด์วัย 31 ปี ในรอบ 8 นัด หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยได้รับเลยตลอดช่วงการค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด และ เอฟซี ปอร์โต้ 

“สิ่งที่ผมคิดคือความไม่คงเส้นคงวา ผู้เล่นไม่รู้อีกต่อไปว่าแนวทางการตัดสินคืออะไร และเราเห็นในพรีเมียร์ลีกเมื่อวานนี้ เลสเตอร์-เชลซี ที่ VAR ไม่ถูกเรียกใช้งาน แต่วันนี้มีการใช้งาน” เทน ฮาก กล่าว

เฮดโค้ชชาวดัตช์รู้สึกเสียใจที่ VAR ไม่ถูกเรียกใช้งานจุดโทษของแมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 2 ครั้งในครึ่งแรก – สำหรับจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เข้าสกัด บรูโน่ แฟร์นานเดส และจังหวะแฮนด์บอลของ อาร์เมล เบลล่า-คอตชัป 

เทน ฮาก กล่าวเสริมว่า “จากนั้นก็มีจังหวะจุดโทษ 2 ครั้ง แต่ VAR ไม่ได้ถูกใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะแรกเป็นแฮนด์บอลที่ชัดเจน แล้วแนวทางการตัดสินคืออะไร”

เทน ฮาก ไม่แน่ใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะอุทธรณ์ใบแดง คาเซมิโร่ หรือไม่ แต่กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันไม่คงเส้นคงวา เขาเข้าบอลหนักแต่ก็แฟร์พอ เช่นเดียวกับเกม คริสตัล พาเลซ ดังนั้นจึงเป็นที่ถกเถียงกันมาก”

 

Source : https://www.theguardian.com/football/2023/mar/12/what-is-the-policy-ten-hag-questions-referee-and-var-for-casemiro-red-card

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top