เทรนท์ยกย่อง “ซาลาห์” จะถูกจดจำมากกว่าประตูและแอสซิสต์

เทรนท์ยกย่อง “ซาลาห์” จะถูกจดจำมากกว่าประตูและแอสซิสต์ 

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะถูกจดจำมากกว่าประตูและแอสซิสต์อันน่าทึ่งของเขาหลังแขวนสตั๊ด

ซาลาห์ ยิงประตูที่ 200 ให้กับ ลิเวอร์พูล และประตูที่ 150 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อเขายิงประตูตีเสมอในเกมชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 

มีนักเตะอีก 3 คนเท่านั้นที่ยิงได้ถึง 2 ประตให้กับ ลิเวอร์พูล แต่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รู้สึกว่า ซาลาห์ มีอะไรมากกว่าแค่การทำประตูอีก

“อาจเป็นคนที่เห็นเขาในแต่ละวัน, เห็นการทำงานภายใน, วิธีที่เขาปรับใช้กับเกม, ความเคารพที่เขามีต่อเกมนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จของเขาอย่างแท้จริง” อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าวกับ Bein Sports 

“ประตู, แอสซิสต์ และจำนวนตัวเลขต่าง ๆ พูดด้วยตัวของมันเองเสมอ แต่เมื่อผมอายุมากพอและโชคดีพอที่จะมีลูกและหลาน มันไม่ใช่ประตูและแอสซิสต์ที่ผมจะพูดถึง มันจะเป็นวิธีที่เขาประยุกต์ใช้ ตัวเขาเองและแรงบันดาลใจที่เขามีต่อผู้เล่นรอบตัว, แบบอย่าง และผู้นำที่เขาเป็น”

“นักเตะมืออาชีพมากที่สุดที่ผมได้รับเกียรติมากพอที่จะร่วมลงสนามด้วย ทำงานหนักที่สุด, ทุ่มเทให้กับหน้าที่ของตัวเองมากที่สุด สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนสำหรับเขา เขาทำงานหนักมากและเขาก็ได้รับผลตอบแทนจากมัน แต่เขาคือคนที่จะจารึกประวัติศาสตร์ของสโมสร, ลีก และอาจจะฟุตบอลเพื่อสิ่งที่เขาทำสำเร็จ”

Source : https://www.goal.com/en/lists/goals-assists-liverpool-trent-alexander-arnold-mohamed-salah-premier-league-great/bltd3c79d5dde47aebd#cs084158a6e8f55f66

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top