“เนวิลล์” เตือนผีอย่าบ้าทุ่ม 100 ลป. ซื้อ “ไรซ์” ซัมเมอร์นี้

“เนวิลล์” เตือนผีอย่าบ้าทุ่ม 100 ลป. ซื้อ “ไรซ์” ซัมเมอร์นี้ 

แกรี่ เนวิลล์ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ สำหรับค่าตัวของ ดีแคลน ไรซ์ เข้าร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

 

คาดว่า ไรซ์ จะย้ายออกจาก เวสต์แฮม เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซนอล ให้ความสนใจ แต่เชื่อว่าค่าตัวของเขามหาศาล โดยสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในปี 2025 

รอย คีน วิจารณ์ว่า ไรซ์ ไม่มีความพัฒนาใด ๆ เลยในฤดูกาลนี้ เนวิลล์ ก็เห็นด้วยกับอดีตเพื่อนร่วมทีมและเรียกร้องให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอจำนวน 60 ล้านปอนด์เท่านั้น 

“ผมได้ยินสิ่งที่ รอย พูดเมื่อคืนนี้และผมก็เห็นด้วยกับเขานะ” เนวิลล์ บอกกับ Sky Sports 

“ผมรัก ดีแคลน ไรซ์ แต่ผมพูดเรื่องนี้มานานแล้ว และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ จะบอกคุณเช่นกัน เมื่อเราวิเคราะห์เกมมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล และเวสต์แฮมลงเตะ เรามีกล้องแทคติคอลเสมอ ซึ่งเป็นกล้องมุมสูง”

“แน่นอนว่า ดีแคลน รู้การยืนตำแหน่ง แต่เมื่อผมมองไปที่กองกลางตัวรับระดับโลก และผู้เล่นประเภทนั้น เพราะ ไรซ์ ทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ไม่มากพอ ดังนั้นคุณจึงจัดเขาให้อยู่ในประเภทที่เป็นตัวทำลายเกมมากกว่า คุณต้องเป็นคนที่ผมคิดว่ามีความสามารถสูงในการครองบอลและเชื่อมการเล่น”

“โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่า ณ เวลานี้ ดีแคลน จำเป็นต้องย้ายไปสัมผัสกับรูปแบบที่แตกต่าง เขาต้องขับเคลื่อนอาชีพของเขาไปข้างหน้า เขาต้องไปเล่นในสโมสรอื่น นั่นไม่ใช่กับ เวสต์แฮม หรือ เดวิด มอยส์ ผมคิดว่าเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ดีแคลน ไรซ์ และเขาก็มีช่วงเวลาหลายปีที่ยอดเยี่ยม”

“แต่สำหรับผมแล้วผมจะไม่ใช้เงิน 110 ล้านปอนด์หรือ 120 ล้านปอนด์ซื้อ ไรซ์ ถ้าผมเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ผมจะใช้เงิน 50-60 ล้านปอนด์เพื่อซื้อเขา ผมจะไม่จ่ายตามตัวเลขตามข่าวลือ เพราะผมรู้สึกว่าในตำแหน่งนั้นเขายังต้องพัฒนาอีกมาก”

 

Source : https://metro.co.uk/2023/03/02/gary-neville-warns-man-utd-over-declan-rice-transfer-after-80m-arsenal-link-18378677/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top