“เบล” แนะ “เบลลิงแฮม” คล้อยตามสื่อสเปนหากอยากเป็นขวัญใจราชัน

“เบล” แนะ “เบลลิงแฮม” คล้อยตามสื่อสเปนหากอยากเป็นขวัญใจราชัน 

แกเร็ธ เบล อดีตปีกของ เรอัล มาดริด พูดติดตลกว่า จู๊ด เบลลิงแฮม ควรพูดภาษาสเปนทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่นั่น เพื่อประสบความสำเร็จในการค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

เบล ซึ่งตอนนี้แขวนสตั๊ดไปแล้วเป็นที่พูดถึงอย่างมากเรื่องการพูดภาษาสเปนขณะอยู่กับ มาดริด ล่าสุดเขาให้คำแนะนำแบบประชดประชันกับ เบลลิงแฮม ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จในลาลีกา 

แม้ว่าจะคว้าแชมป์มากมายกับ โลส บลังโกส แต่อดีตแนวรุกชาวเวลส์มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนักกับสื่อสเปน ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาแนะนำให้ เบลลิงแฮม หลีกเลี่ยง

“คำแนะนำที่สำคัญที่สุดในการเล่นให้มาดริด ถ้าคุณไม่ตามเกม, ทำในสิ่งที่สื่อต้องการ, พูดคุยกับพวกเขา, พูดง่าย ๆ เลยก็คือทำตัวเป็นหุ่นเชิด คุณจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก… พูดหลังจบเกม, ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพูดภาษาสเปน, ทำอะไรแบบนั้น” เบล กล่าว

“คุณได้เห็นพวกกาแล็กติกอสมากมาย, พวกเขาทำตัวเหมือนกาแล็กติกอส พวกเขาตามเกมที่สื่อต้องการ มันอาจเป็นปัญหาของผมเพราะผมไม่ต้องการทำแบบนั้น ผมแค่อยากเล่นฟุตบอลแล้วกลับบ้าน และนั่นอาจขัดขวางผม และพวกเขาโจมตีผมมากขึ้นเรื่อย ๆ”

แม้ว่า เบล จะได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์จากสื่อสเปนอย่างมาก แต่เขาก็เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของ “ราชันชุดขาว” โดยเฉพาะการประสานงานร่วมกับ คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนมีฉายาว่า “BBC”

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/speak-spanish-gareth-bale-spanish-press-puppet-message-real-madrid-jude-bellingham/bltdb8f4d8bb1cc2f91#cs2f4ec6b68c886fda

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top