เผย “เทน ฮาก” อยากเซ็น “เบลลิงแฮม” เป็นดีลแรกซัมเมอร์นี้

เผย “เทน ฮาก” อยากเซ็น “เบลลิงแฮม” เป็นดีลแรกซัมเมอร์นี้ 

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการเซ็นสัญญากับ จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นดีลแรกในซัมเมอร์นี้ หลังจากรู้สึกทึ่งกับผลงานของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก

ดาวเตะวัย 19 ปี กำลังเนื้อหอมแบบสุด ๆ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คงทำใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่าพวกเขาอาจต้องเสียหนึ่งในกำลังสำคัญของสโมสรออกไป

เบลลิงแฮม เคยปฏิเสธ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2019 แม้ว่าสโมสรพยายามโน้มน้าวนักเตะ โดยใช้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, ไบรอัน ร็อบสัน และ เอริค คันโตน่า คอยโน้มน้าวก็ตาม

การย้ายไปร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ ของมิดฟิลด์รายนี้เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด เมื่อเขากลายเป็นบุคคลสำคัญของยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีกา แต่ผลงานที่ เบลลิงแฮม ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกนั้นทำให้ยิ่งเพิ่มมูลค่าของเขาขึ้นไปอีก

ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ระบุว่า ผลงานของ เบลลิงแฮม ในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ทำให้ เทน ฮาก บอกกับคนใกล้ชิดว่าเขาอยากจะเซ็นสัญญากับ เบลลิงแฮม เหนือผู้เล่นคนอื่น ๆ ในโลก

เฮดโค้ชชาวดัตช์หวังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะแย่งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด เพื่อคว้าลายเซ็นของ เบลลิงแฮม มาครองให้ได้

อย่างไรก็ตามลำดับความสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการเซ็นสัญญากับศูนย์หน้าระดับโลก และนั่นจะทำให้อาจเหลือเงินไม่มากพอเพื่ออนุมัติการคว้าตัว เบลลิงแฮม ที่คาดว่ามีค่าตัวสูงถึง 120 ล้านปอนด์

เพราะงั้นแล้วสโมสรจำเป็นต้องขายนักเตะก่อนเพื่อระดมทุน และผู้เล่นอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ อเล็กซ์ เตลเลส ต่างอยู่ในลิสต์ที่สโมสรพร้อมขายทั้งหมด

Source : https://metro.co.uk/2023/04/12/what-erik-ten-hag-has-told-manchester-united-board-about-jude-bellingham-transfer-18597650/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top