เมอร์สันบอกเห็น “เฆซุส” แล้วนึกถึง “ฟีร์มีโน่” สมัยพีค ๆ

เมอร์สันบอกเห็น “เฆซุส” แล้วนึกถึง “ฟีร์มีโน่” สมัยพีค ๆ 

พอล เมอร์สัน ตำนานนักเตะของ อาร์เซนอล เปรียบเทียบ กาเบรียล เฆซุส ว่าเหมือนกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สมัยพีค ๆ หลังจากกองหน้าบราซิเลียนเหมาสองประตูช่วยทัพปืนใหญ่เปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

นับเป็นการยิงประตูแรกให้กับ อาร์เซนอล นับตั้งแต่เดือนตุลาคม สำหรับ เฆซุส ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ 

เมอร์สัน ยกย่อง เฆซุส สำหรับอิมแพ็คในเกมดังกล่าว และเปรียบเทียบแข้งรายนี้กับ ฟีร์มีโน่ ดาวเตะของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะอำลาถิ่นแอนฟิลด์ในซัมเมอร์นี้ 

“ผมคิดว่าเขาโดดเด่นมาก ๆ เขามอบสิ่งที่แตกต่างมาสู่ทีม” เมอร์สัน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“เขาประสานทีมเข้าด้วยกัน เขาทำให้ผมนึกถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ของลิเวอร์พูล ตอนที่เขายังพีค ๆ เล่นร่วมกับ มาเน่ และ ซาลาห์”

“เฆซุส เป็นแบบนั้นนิดหน่อยกับอาร์เซนอล เขาประสานทีมเข้าด้วยกัน เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นจริง ๆ”

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของเดอะ กันเนอร์ส รู้สึกยินดีกับผลงานของทีมในเกมกับ ลีดส์ โดยเฉพาะกับ เฆซุส ที่กลับมายิงอีกครั้ง

“ผมมีความสุขมาก ๆ กับ แก็บบี้ หลังจากที่เขาและทีมงานทำงานอย่างหนักตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา วันนี้เขาได้รับรางวัลตอบแทนแล้ว” อาร์เตต้า กล่าว

อาร์เซนอล นำโด่งจ่าฝูงทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 8 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด พวกเขาจะลงเตะเกมต่อไปโดยออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์หน้า

 

Source : https://metro.co.uk/2023/04/02/arsenal-news-paul-merson-compares-gabriel-jesus-liverpool-striker-roberto-firmino-18541727/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top