เอฟเอยืนยัน “เซาธ์เกต” อยู่คุมสิงโตต่อ พาทีมลุยศึกยูโร 2024

มาร์ค บูลลิงแฮม ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยืนยันว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจอยู่คุมทีมชาติอังกฤษต่อไป และจะพาทีมลุยศึกยูโร 2024

หลังจาก อังกฤษ พ่ายต่อ ฝรั่งเศส 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เซาธ์เกต เปิดเผยว่าเขายังไม่ตัดสินใจอนาคตของตัวเอง โดยสัญญาปัจจุบันของเขาจะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม 2024

กุนซือวัย 52 ปี พาทัพ “สิงโตคำราม” เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกภายใต้ความกดดันอย่างหนักจากฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าประทับใจก่อนหน้านั้น แต่มันมีเสียงเชิงบวกมากขึ้นแม้แพ้ ฝรั่งเศส ก็ตาม

การตัดสินใจของ เซาธ์เกต เป็นข่าวดีอย่างมากต่อเอฟเอ ซึ่งไม่อยากเสียเขาไป – ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาหาตัวแทนได้ยากมาก ๆ ทั้งนี้ อังกฤษ จะเริ่มต้นการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป 2024 รอบคัดเลือกด้วยการเดินทางไปเยือน อิตาลี ในวันที่ 23 มีนาคม และเกมเหย้ากับ ยูเครน ในอีก 3 วันต่อมา

เป็นไปได้ยากที่ อังกฤษ จะหาคนมาแทนที่ เซาธ์เกต ในช่วงเวลาสั้น ๆ เนื่องจากแคนดิเดตที่มีอยู่ – เอ็ดดี้ ฮาว ของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เกรแฮม พอตเตอร์ ของเชลซี – ต่างไม่ต้องการย้าย เพราะงั้นเอฟเออาจต้องเปลี่ยนเป้าหมายไปที่ผู้จัดการทีมต่างชาติเช่น โธมัส ทูเคิ่ล หรือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แทน

“เรามีความยินดีที่ยืนยันว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังคงเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษต่อไป และจะเป็นพาทีมลุยศึกยูโร 2024” บูลลิงแฮม กล่าว 

“แกเร็ธ และ (ผู้ช่วย) สตีฟ ฮอลแลนด์ ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่เสมอ, และการวางแผนสำหรับยูโรของเราก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว”  

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top