เอ็นริเก้หนุน “โกนาเต้” ก้าวเป็นเซ็นเตอร์ระดับโลก

เอ็นริเก้หนุน “โกนาเต้” ก้าวเป็นเซ็นเตอร์ระดับโลก 

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายของ ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่า อิบราฮิมา โกนาเต้ จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หากสามารถสลัดจากปัญหาอาการบาดเจ็บได้

เอ็นริเก้ โกนาเต้ จากผลงานที่น่าประทับใจ แม้ประสบปัญหาเรื่องความฟิตในฤดูกาลนี้ โดยได้ลงเล่นไปเพียง 15 เกม ในศึกพรีเมียร์ลีกให้กับ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตามเมื่อเขาฟิต ดูเหมือนว่าแข้งวัย 23 ปี จะเบียดเอาชนะ โจเอล มาติป เป็นตัวหลักจับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

เอ็นริเก้ มองเห็นอย่างศักยภาพในตัว โกนาเต้ อย่างชัดเจน โดยเขาทวีตว่า “โกนาเต้ ถ้าเขาฟิตสมบูรณ์ได้ จะเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดในโลก เขาคือยอดผู้เล่น!”

โกนาเต้ ลงเล่นไปแล้ว 50 เกมในทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งรวมถึงนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แม้ว่า เอ็นริเก้ ชื่นชมในตัว โกนาเต้ แต่ แกรี่ เนวิลล์ วิจารณ์ผลงานของกองหลังชาวฝรั่งเศสในเกมพบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อเดือนเมษายน โดยอดีตแบ็คขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “โกนาเต้ ทางฝั่งขวาคือฝันร้าย”

“คุณต้องจัดการกับมันอย่างเหมาะสม ทุกครั้งที่ ท็อตแน่ม มีโอกาส มันรู้สึกเหมือนกับว่าพวกเขาจะผ่านทางขวาได้ตลอด”

“ผมชอบ เทรนท์ ที่ครองบอลและเล่นตรงกลางนะ เว้นแต่ว่าพวกเขาจะเล่นแบ็คทรีและ โรเบิร์ตสัน เล่นทางซ้าย แต่ โรเบิร์ตสัน ก็เติมเกมรุกเช่นกัน และการให้ โกนาเต้ รับหน้าที่ทั้งแบ็คขวาและเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาเป็นการเรียกร้องที่มากเกินไป”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12046143/Ibrahima-Konate-backed-one-best-centre-backs-world-Jose-Enrique.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top