“เอ็มบั๊ปเป้” ยืนยัน “มาครง” ไม่มีอิทธิพลต่ออาชีพค้าแข้ง

“เอ็มบั๊ปเป้” ยืนยัน “มาครง” ไม่มีอิทธิพลต่ออาชีพค้าแข้ง 

คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนยันว่า เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ไม่ได้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเรื่องอนาคตค้าแข้งของเขา 

เอ็มบั๊ปเป้ ส่งจดหมายถึง เปแอสเช ว่าเขาไม่มีความตั้งใจที่จะต่อสัญญาซึ่งจะหมดลงในปี 2024 แต่ภายหลังก็ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้บีบให้สโมสรปล่อยเขาย้ายไป เรอัล มาดริด

มาครง เคยกล่อมให้ เอ็มบั๊ปเป้ อยู่กับ เปแอสเช ต่อไป ตอนที่หัวหอกชาวฝรั่งเศสมีข่าวย้ายออกจาก ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ในปี 2021 

สื่อฝรั่งเศสเปิดเผยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มาครง จะโน้มน้าวให้ เอ็มบั๊ปเป้ อยู่กับทีมต่อ แต่ดาวเตะวัย 24 ปี ก็ย้ำจุดยืนว่าแผนการของเขาคืออยู่กับ เปแอสเช ในฤดูกาลหน้า

“ท่านประธานาธิบดีมีอิทธิพลอย่างไรบ้าง? ในอาชีพค้าแข้งของผมวันนี้ ในปี 2023 ไม่มีเลย เขาอยากให้ผมอยู่ที่ปารีส เป้าหมายของผมคือการอยู่ต่อ เราอยู่มีความเห็นเหมือนกัน” เอ็มบั๊ปเป้ กล่าว

“ผมจะย้ายออกจาก เปแอสเช หรือไม่? ผมตอบไปแล้ว ผมเคยบอกว่าเป้าหมายของผมคือการอยู่ที่ เปแอสเช ต่อ นั่นเป็นทางเลือกเดียวของผมในตอนนี้ ผมพร้อมกลับมาเมื่อเริ่มปรีซีซั่น ผมไม่คิดว่าจดหมายฉบับหนึ่งจะฆ่าใครหรือทำให้ใครขุ่นเคืองใจได้”

เปแอสเช เผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของการปล่อยให้ เอ็มบั๊ปเป้ อยู่จนครบสัญญาหลังย้ายมาจาก อาแอส โมนาโก ด้วยค่าตัวสูงถึง 180 ล้านยูโร (154 ล้านปอนด์) ในปี 2017 

 

Source : https://www.skysports.com/football/news/11095/12903193/kylian-mbappe-says-french-president-emmanuel-macron-has-no-influence-on-his-career-amid-psg-exit-talk

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top