“แม็กไกวร์” ยกย่อง “เทน ฮาก” ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง

“แม็กไกวร์” ยกย่อง “เทน ฮาก” ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง 

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชม เอริค เทน ฮาก ที่ให้โอกาสนักเตะอายุน้อย

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาโชคดีที่ได้แต้มแม้จะเป็นฝ่ายขึ้นนำช่วงทดเจ็บก็ตาม

เมสัน เมาท์ ทำประตูแรกให้กับสโมสร แต่ เบรนท์ฟอร์ด ยิงประตูตีเสมอได้แบบทันควันจาก คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ โดยเกมนี้เจ้าบ้านหาโอกาสยิงมากถึง 31 ครั้งและชนเสาคานอีก 4 ครั้ง

แม็กไกวร์ ลงเป็นตัวสำรองแทนที่ ราฟาเอล วาราน และเป็นการลงสนามให้สโมสรครบ 200 นัดเป็นที่เรียบร้อย หลังย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2019

กองหลังชาวอังกฤษเคยโดนวิจารณ์อย่างหนักจากฟอร์มที่ย่ำแย่ แต่เขาพลิกสถานการณ์จนเอาชนะใจแฟนบอลในเวลาต่อมา เมื่อถูกถามว่าเขาเรียนรู้กับเรื่องดังกล่าวยังไง แม็กไกวร์ กล่าวว่า “มันมาพร้อมกับประสบการณ์ การสนับสนุนที่ดีรอบตัวคุณ คุณได้รับการสนับสนุนที่ดีที่นี่และแฟนบอลที่สนับสนุนทุกครั้ง และคุณต้องทุ่มเททุกอย่างในการฝึกซ้อมและในเกม”

“ผมอยากให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จ และผมเคยพูดไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้วตอนที่ผมไม่ได้ลงเล่นมากนัก ผมอยากให้เราชนะ ผมอยากให้เราเติบโตขึ้น เพื่อดูว่าเราจะกลับไปยังจุดที่เราควรอยู่”

แม็กไกวร์ ยังพูดถึงบทบาทการพัฒนาของเขาในฐานะผู้เล่นซีเนียร์ด้วยว่า “การได้เห็นเด็กหนุ่มเหล่านี้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ มันเป็นความรับผิดชอบของเราเช่นกันที่จะต้องชี้แนะพวกเขาบนเส้นทางที่ถูกต้อง เพราะพวกเขามีความสามารถพิเศษ”

“สโมสรแห่งนี้ได้สร้างปรัชญาตลอดหลายปีที่ผ่านมาที่นักเตะอายุน้อยได้รับโอกาส มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นหากคุณเป็นนักเตะอายุน้อยที่เข้ามาที่สโมสรแห่งนี้ เพราะโดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้ผู้จัดการทีมคนนี้ เขาให้โอกาส และถ้าคุณคว้ามาได้ คุณก็จะสามารถอยู่ในทีมต่อไปได้”

 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/harry-maguire-praises-erik-ten-28920364

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top