“โจนส์” เผยเข้าคอร์สผอ.ฟุตบอล+ไลเซนส์โค้ช

“โจนส์” เผยเข้าคอร์สผอ.ฟุตบอล+ไลเซนส์โค้ช 

ฟิล โจนส์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาอัพเดตชีวิตหลังจากแขวนสตั๊ด โดยเปิดเผยว่ากำลังเข้าคอร์สอบรมสำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอล รวมถึงพยายามเอา เอ-ไลเซนส์ เพื่อสานต่อการเป็นโค้ชอีกด้วย

ดาวเตะวัย 31 ปี ใช้เวลา 12 ปีที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ลงเล่น 229 นัด และยิงได้ 6 ประตู ก่อนที่จะหมดสัญญาจนกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในเวลานี้

“เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่” โจนส์ โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมรูปภาพขณะที่เขาคุมเด็กเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด

“เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เริ่มต้นคอร์สผู้อำนวยการฟุตบอลระดับโลกกับโรงเรียนธุรกิจของพีเอฟเอ, ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับฟุตบอล, ในขณะเดียวกันก็ยังเดินหน้าต่อเพื่อเอ-ไลเซนส์ กับสโมสรที่มอบหลายสิ่งให้ผมมากมาย น่าตื่นเต้นจริง ๆ ที่ได้เริ่มต้น”

โจนส์ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บตลอดช่วงหลังทำให้เขาแทบไม่ได้ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย และด้วยการที่เป็นแข้งฟรีเอเยนต์ทำให้เขาสามารถเซ็นสัญญากับสโมสรได้ในเวลานี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า โจนส์ กำลังโฟกัสไปที่ก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพ แทนที่จะมองหาทีมใหม่ เขาลงเล่นไปเพียง 13 นัดรวมทุกรายการตลอดสามฤดูกาลหลัง โดยไม่ได้ลงเล่นเลยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของเขากับ “ปีศาจแดง” คือเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล 4-0 ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราว

“มันเป็นเรื่องยากมาก ๆ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ไม่มีการหลบซ่อนจากสิ่งนั้น” โจนส์ กล่าวก่อนหน้านี้ 

“ครอบครัวของผมมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ผมอยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง และทำให้ผมมีสมาธิ พยายามฟิตและพยายามเล่นให้มากขึ้น และคุณรู้ไหมว่าผมคิดถึงการเล่นฟุตบอล ผมคิดถึงมัน”

Source : https://talksport.com/football/1578879/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top