FIFPRO ประณาม โรม่า, มูรินโญ่ ปฏิบัติ “คาร์สดอร์ป” ย่ำแย่

FIFPRO ประณาม โรม่า และ มูรินโญ่ ปฏิบัติ “คาร์สดอร์ป” ย่ำแย่

FIFPRO ออกโรงประณาม อาแอส โรม่า และ โจเซ่ มูรินโญ่ สำหรับการปฏิบัติ ริค คาร์สดอร์ป ได้อย่างย่ำแย่

มูรินโญ่ สั่งหั่นชื่อ คาร์สดอร์ป ออกจากทีมหลังจาก โรม่า เสมอกับ ซาสซูโอโล่ 1-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสให้สัมภาษณ์ว่าแบ็คชาวดัตช์รายนี้ทรยศเพื่อนร่วมทีมและบอกให้เขาหาสโมสรใหม่ 

คาร์สดอร์ป ยังถูกปรับเนื่องจากไม่ได้ร่วมเก็บตัวกับทีมที่ญี่ปุ่น และ FIFPRO ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่เป็นตัวแทนของผู้เล่นมืออาชีพ 65,000 คน ได้ประณาม โรม่า และ มูรินโญ่ สำหรับการกระทำของพวกเขา

คาร์สดอร์ป ตกเป็นข่าวกับ ฟูแล่ม และ ยูเวนตุส ตั้งแต่นั้นมา โดย โรม่า ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยใน 5 เกมหลังสุดในเซเรีย อา และปัจจุบันรั้งอันดับ 7 ของลีก โดยมี 27 แต้มจาก 15 นัด

แถลงการณ์จาก FIFPRO ระบุว่า “FIFPRO ขอประณามอย่างยิ่งต่อการปฏิบัติต่อ ริค คาร์สดอร์ป ของอาแอส โรม่า ซึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ตกเป็นเหยื่อของการถูกลั่นแกล้ง คาร์สดอร์ป ถูกกล่าวหาในที่สาธารณะว่าเป็น ‘คนทรยศ’ ซึ่งเป็นคำที่เจ็บปวดและไม่มีมูลความจริงที่สโมสร ฝ่ายบริหารไม่อาจพูดหรือขอโทษได้ และแฟน ๆ มักจะใช้คำนี้กับเขาและครอบครัวซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

“นอกจากนี้ เขาถูกลงโทษทางวินัยอย่างไม่ยุติธรรม การกระทำเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจจากผลงานที่ย่ำแย่ของสโมสร และมุ่งสร้างแรงกดดันที่ไม่ยุติธรรมต่อผู้เล่น พฤติกรรมดังกล่าวไม่สอดคล้องกับข้อบังคับของฟีฟ่าว่าด้วยสถานะและการย้ายของผู้เล่น ริค คาร์สดอร์ป ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทั้ง FIFPRO และ VVCS ของสหภาพผู้เล่นของเนเธอร์แลนด์”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top