เอสปันญ่อลไม่ปลื้มศาลสเปนยกเลิกโทษแบน “เลวานดอฟสกี้” ชั่วคราว

เอสปันญ่อลไม่ปลื้มศาลสเปนยกเลิกโทษแบน “เลวานดอฟสกี้” ชั่วคราว

เอสปันญ่อล ไม่พอใจที่ศาลสเปนยกเลิกโทษแบนชั่วคราวของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซึ่งนั่นทำให้กองหน้าบาร์เซโลน่า พร้อมลงสนามในศึกกาตาลัน ดาร์บี้ 

เดิมที เลวานดอฟสกี้ จะพลาดการแข่งขันดังกล่าว หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) สั่งแบนหัวหอกทีมชาติโปแลนด์เป็นเวลา 3 เกม จากการโดนไล่ออกในเกมที่ บาร์เซโลน่า ชนะ โอซาซูน่า 2-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน

ดาวเตะวัย 34 ปี โดนใบเหลืองจากการดึง นาโช่ บิดัล ในนาทีที่ 11 ก่อนโดนใบเหลืองที่สองใน 20 นาทีต่อมา จากการไปศอกใส่ ดาบิด การ์เซีย

อย่างไรก็ตาม เลวานดอฟสกี้ ถูกแบน 3 นัด เนื่องจากแสดงท่าทางไม่เหมาะสมใส่ผู้ตัดสิน เฆซุส กิล มันซาโน่ หลังจากโดนใบแดง

เมื่อเดือนที่แล้ว บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าพวกเขาจะยื่นอุทธรณ์แบนดังกล่าว แต่ถูกปฏิเสธโดยศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามศาลในมาดริดได้สั่งระงับโทษแบนเป็นการชั่วคราว นั่นทำให้ เลวานดอฟสกี้ ลงสนามพบกับ เอสปันญ่อล ได้

แน่นอนว่า เอสปันญ่อล คู่ปรับร่วมเมืองไม่พอใจและออกแถลงการณ์โดยอ้างว่าการเตรียมการสำหรับดาร์บี้แมตช์ต้องหยุดชะงัก เนื่องจากพวกเขาคิดว่าจะไม่ได้เผชิญหน้ากับกองหน้าเลือดโปล

แถลงการณ์จาก เอสปันญ่อล ระบุว่า “สโมสรพบว่าไม่ใช่เรื่องปกติที่มีการระงับบทลงโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นการชั่วคราว, เพียง 24 ชั่วโมงก่อนการแข่งขันกับ บาร์เซโลน่า, และหลังจากหลายคณะกรรมการปฏิเสธการอุทธรณ์ (ลีก, คณะกรรมการอุทธรณ์และศาลกีฬาโลก)”

“เราเชื่อว่าการสั่งระงับชั่วคราวไม่เป็นไปตามข้อกำหนด, โดยเฉพาะที่บทลงโทษมาจาก 2 ความผิด (ใบแดงและการแสดงท่าทาง) อีกทั้งมีการตัดสินให้ยึดตามบทลงโทษโดย 3 หน่วยงาน, ในขณะที่รายงานผู้ตัดสินก็เห็นพ้องกับการลงโทษ”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top