นักเตะกรอบ! “เป๊ป” วิจารณ์เอฟเอจัดตารางไม่ให้เรือพัก

นักเตะกรอบ! “เป๊ป” วิจารณ์เอฟเอจัดตารางไม่ให้เรือพัก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงวิจารณ์ฝ่ายจัดการแข่งขัน หลังจากเพิ่งลงเตะเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศเฉือนเอาชนะ เชลซี 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

“เรือใบสีฟ้า” เพิ่งดวลจุดโทษแพ้ เรอัล มาดริด ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกแชมป์เปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา แล้วเพียงไม่ถึง 72 ชั่วโมงถัดมาพวกเขาก็ต้องแข่งเกมเอฟเอ คัพ

แม้ว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา ทำประตูชัยช่วงท้ายเกมให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยได้สำเร็จ แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่ปลื้มกับการที่นักเตะต้องลงสนามถี่เกินไป

“ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้คุมทีมในรอบรอง เอฟเอ คัพ แต่การให้เราลงแข่งวันนี้ คือสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ตารางเตะแบบนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ และในแง่ของสภาพร่างกายผู้เล่นแล้ว ผมไม่รู้เลยว่าเรามีชีวิตรอดจากวันนี้ได้ยังไง”

“ผมรู้ว่า เอฟเอ คัพ คือรายการที่พิเศษของประเทศนี้ แต่เราเพิ่งตกรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก ด้วยความพ่ายแพ้แบบเหมือนโดนชกเข้าที่หน้าตัวเอง”

“ทำไมไม่ให้เวลาเราพักฟื้นร่างกายและจิตใจเพื่อลงแข่งวันพรุ่งนี้แทนล่ะ? กลางสัปดาห์ก่อน เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ต่างไม่มีโปรแกรมเตะ”

นอกจานกี้ กวาร์ดิโอล่า ยังพูดถึงผลงานของทีมในเกมนี้ด้วยว่า “มันเป็นเกมที่สูสี เชลซี มีโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากมายในจังหวะสวนกลับ ขณะที่เราเสียบอลบ่อยครั้งเพราะความเหนื่อยล้า”

“วันนี้ลูกทีมมอบหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดผมเคยเห็นมา ก่อนเกมนี้เราไม่มีเวลาสำหรับเตรียมตัวเลย และต้องเดินทาง 4 ชั่วโมงมาที่นี่”

 

Source: https://www.standard.co.uk/sport/football/pep-guardiola-fa-cup-man-city-tv-schedule-b1152815.html

Scroll to Top