เซาธ์เกตชมฟอร์ม “ไมนู” หลังลงตัวจริงครั้งแรกให้สิงโต

เซาธ์เกตชมฟอร์ม “ไมนู” หลังลงตัวจริงครั้งแรกให้สิงโต 

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกโรงชื่นชม ค็อบบี้ ไมนู หลังจากกองกลางดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงประเดิมตัวจริงนัดแรกให้กับทีมชาติอังกฤษ

มิดฟิลด์วัย 18 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ในเกมที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ยิงช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ อังกฤษ ตามตีเสมอ เบลเยียม 2-2 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

หลังจบเกม เซาธ์เกต ถูกถามว่าเขาบอก ไมนู อะไรตอนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม กุนซือทีมชาติอังกฤษบอกกับ beIN Sport ว่า “แค่บอกว่าเขามีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมกับเรา”

“ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้เห็นกับสโมสรของเขา เขาสวมเสื้อทีมชาติอังกฤษซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เขาดูใจเย็นมาก, รับบอลได้ดีมากภายใต้ความกดดัน, แข็งแกร่ง ดังนั้นเราจะเปิดกว้างมากขึ้นในการเล่นแบบนั้น แต่ประโยชน์ของบอลก็เห็นได้ชัดเจน”

ขณะที่ก่อนเกม เซาธ์เกต ก็พูดถึง ไมนู เช่นกันว่า “เขาดูสงบมาก คุณเห็นได้ว่าเขาทุ่มสุดตัว”

“การพูดคุยกับเขาด้วยแท็คติก ดูเหมือนว่าเขาจะสามารถนำแนวคิดเหล่านั้นมาใช้ได้ นักเตะอายุน้อย ๆ จำนวนมากในตอนนี้ที่มาจากอะคาเดมี่ของพวกเขาก็สามารถทำเช่นนั้นได้ คุณเห็นได้ถึงการเล่นกับบอลและการรับบอลในพื้นที่แคบโดยไม่ตื่นเลย”

“มันมีหลายขั้นตอนที่ดำเนินการในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่คุณเห็นคุณสมบัติบางอย่างที่เขามีจากผลงานในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อวันก่อน บางครั้งด้วยนักเตะอายุน้อย พวกเขาไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นด้วยซ้ำ”

ไมนู เพิ่งประเดิมตัวจริงในพรีเมียร์ลีกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อไม่ถึง 125 วันก่อน แต่ตอนนี้เขามีลุ้นลุยศึกยูโร 2024 ในเยอรมนีแล้ว

 

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/england-mainoo-debut-southgate-claim-32449019

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top