เทน ฮาก รับเคยอยากได้ “เดอ ยอง” จับคู่คาเซมิโร่

เทน ฮาก รับเคยอยากได้ “เดอ ยอง” จับคู่คาเซมิโร่

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาเคยต้องการเซ็นสัญญากับ เฟรงกี้ เดอ ยอง มาเล่นเคียงข้าง คาเซมิโร่ เพื่อสนับสนุนแท็คติกการเล่นแบบ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 

 

เดอ ยอง เป็นเป้าหมายสูงสุดของ เทน ฮาก ตอนที่เขาย้ายมาคุมทีม “ปีศาจแดง” ในปี 2022 แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้น และในท้ายที่สุดสโมสรก็ไปดึงตัว คาเซมิโร่ มาจาก เรอัล มาดริด ด้วยสนนราคา 70 ล้านปอนด์

เทน ฮาก สร้างความไม่พอใจให้กับแฟน ๆ ในเวลาต่อมา โดยยืนกรานว่าเขาไม่สามารถเลียนแบบแท็คติกเหมือน อาแจ็กซ์ ได้ และล่าสุดก็ยอมรับว่าเคยอยากได้ เดอ ยอง มาจับคู่ คาเซมิโร่

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงรู้สึกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นให้เหมือน อาแจ็กซ์ ไม่ได้ เทน ฮาก บอกกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “เพราะอย่างนั้นคุณต้องดึงนักเตะเข้ามา คุณต้องการผู้เล่นที่มีคุณสมบัติแบบนั้น”

“เฟรงกี้ เดอ ยอง และ คาเซมิโร่ พวกเขาจะประสานงานกันได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน หากคุณต้องการเล่นสไตล์ของ อาแจ็กซ์ คุณต้องมีนักเตะประเภทนี้”

“สโมสรแห่งนี้จะมีได้แต่นักเตะที่โดดเด่นเท่านั้น เพราะว่าความคาดหวังนั้นสูงมาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ใหญ่ที่สุด หรืออาจจะเป็นอันดับสองหรือสามที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสโมสรที่มีฐานแฟนบอลมากที่สุด ดังนั้นความคาดหวังก็จะอยู่ที่นั่นเสมอ”

“ทุกคนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมันจะเป็นได้เฉพาะผู้เล่นที่โดดเด่น นั่นคือผู้เล่นที่มีทักษะทั้งหมด นั่นคือความแข็งแกร่งทางกายภาพ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะทางจิตใจที่พวกเขาจำเป็นต้องแสดงและมีส่วนร่วมเพราะเราต้องชนะทุกเกม มันมีความคาดหวังในทุกเกมจากเรา ดังนั้นคุณจะสามารถเติมเต็มความคาดหวังนั้นได้ก็ต่อเมื่อคุณมีผู้เล่นที่โดดเด่นเหล่านั้นเท่านั้น”

 

Source : https://www.90min.com/erik-ten-hag-reveals-plan-frenkie-de-jong-man-utd

Scroll to Top