ไก่สนคว้า “โซโลมอน” จากชัคตาร์ไร้ค่าตัว

ไก่สนคว้า “โซโลมอน” จากชัคตาร์ไร้ค่าตัว 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กำลังพิจารณาคว้าตัว มานอร์ โซโลมอน หลังจากคำตัดสินของ ฟีฟ่า ยืนยันแล้วว่าเขาสามารถย้ายออกจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ได้แบบฟรี ๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้

แนวรุกชาวอิสราเอลซึ่งเล่นให้กับ ฟูแล่ม ด้วยสัญญา 12 เดือน หลังจากระงับสัญญาชั่วคราวกับ ชัคตาร์ เมื่อปีที่แล้วจะย้ายออกจากสโมสรยูเครนในซัมเมอร์นี้หลังจากการพิจารณาคดีซึ่งได้รับการยืนยันเมื่อวันจันทร์

ฟูแล่ม ต้องการเซ็นสัญญากับเขาแบบถาวร และ สเปอร์ส ก็พร้อมต่อแถวเซ็นสัญญาร่วมทัพเมื่อเขาหมดสัญญาในถิ่นคราเวน ค็อทเทจ แต่เขายังไม่ได้ตัดสินใจใด ๆ และคาดว่าจะมีข้อเสนอมากมายเข้ามา

สัญญาของ โซโลมอน กับ ชัคตาร์ จะหมดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2023 และดาวเตะวัย 23 ปี มีกำหนดกลับไปยูเครนในช่วงซัมเมอร์หลังจากที่เขาอยู่กับ ฟูแล่ม เป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า มีคำสั่งเมื่อวันจันทร์ว่าผู้เล่นต่างชาติทุกคนที่อยู่ในยูเครนหรือรัสเซียจะสามารถระงับสัญญาของพวกเขาได้อีก 1 ปี ซึ่ง โซโลมอน ตั้งใจจะทำเช่นนั้น 

เมื่อสัญญาของเขาถูกระงับ สัญญาของเขากับ ชัคตาร์ จะหมดลงในสิ้นปี เพราะงั้นแล้วเขาจึงสามารถเซ็นสัญญากับสโมสรใหม่ได้โดยไม่มีค่าตัว

ฟีฟ่า สร้างกฏระงับสัญญาชั่วคราวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2022 หลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย พวกเขาขยายเวลาของการระงับสัญญาเพิ่มไปอีก 12 เดือนในซัมเมอร์ปีก่อนและก็จะเป็นแบบนั้นอีกครั้งเมื่อถึงซัมเมอร์นี้

เมื่อวันพุธ ชัคตาร์ บอกว่าการตัดสินใจของ ฟีฟ่า ทำให้สโมสรอาจสูญเสียเงินจากค่าตัวมากถึง 80 ล้านยูโรเลยทีเดียว และเป็นการตัดสินที่ส่งผลกระทบต่อความอยู่รอดของสโมสรด้วย

Source : https://theathletic.com/4556057/2023/05/27/tottenham-transfer-manor-solomon-fulham/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top